10 เทคนิคตกเเต่งบ้านหลังเเรกให้น่าอยู่ ดั่งบ้านในฝัน

28-06-19

ารมีบ้านหลังเเรกเป็นความฝันของใครหลายๆคนไม่ว่าจะเป็นบ้านที่สร้างขึ้นเองหรือว่าซื้อบ้านตามโครงการต่างๆ การตกเเต่งบ้านก็เป็นปัจจัยหลักที่จะทำให้บ้านมีความสวยงามเเละน่าอยู่มากยิ่งขึ้น ซึ่งเทคนิคการตกเเต่งบ้านหลังเเรกให้ดูดีนั้น มีดังนี้
 

<1>

เเบ่งพื้นที่ให้เป็นระเบียบ

การตกเเต่งบ้านหลังเเรกให้มีสัดส่วนที่เหมาะสมเเละมีพื้นที่ใช้สอยที่สะดวกต่อการอยู่อาศัยเป็นสิ่งที่สำคัญเป็นอันดับต้นๆ พื้นที่หน้าบ้านควรจัดให้เป็นห้องรับเเขก เพื่อรองรับเเขกที่จะมาบ้านได้เห็นส่วนหน้าบ้านที่น่าอยู่ ห้องครัวต้องอยู่ภายในตัวบ้านจนถึงหลังบ้านเพื่อป้องกันควันหรือกลิ่นไม่พึงประสงค์ต่างๆที่อาจจะลอยเข้ามา เเละห้องนอนก็ควรอยู่ด้านหลังของตัวบ้านเพื่อป้องกันเสียงรบกวนต่างๆเเละมีพื้นที่่ส่วนตัวครับ
 

<2>

ผนังบ้านก็สำคัญ

ตกเเต่งผนังห้องด้วยวอลเปเปอร์สีต่างๆหรือเน้นคุมโทนตามสไตล์ของเเต่ละคน เเละตกเเต่งด้วยกรอบรูปสวยๆหรือชั้นวางต่างๆ ก็จะช่วยให้ผนังของบ้านดูสวยขึ้นมาได้ เเต่ไม่ควรตกเเต่งมากเกินไปเพราะจะทำให้บ้านดูรกเเละเเน่นจนอึดอัดได้ ควรตกเเต่งเเค่พอดีเน้นความสวยงามเเละเป็นระเบียบจะดีกว่าครับ

 

<3>

เปิดห้องรับเเสงธรรมชาติ

เปิดหน้าต่างเพื่อรับเเสงเเดดให้บ้านไม่มืดเเละอุดอู้ การใช้หน้าต่างบานใหญ่เเละผ้าม่านกรองเเสงก็จะช่วยให้เเสงส่งมาเข้ามาถึงตัวบ้าน เเละไม่ทำให้ร้อนจนเกินไป แถมยังทำให้บ้านดูกว้างขึ้นด้วยนะครับ

<4>

ทางเดินเข้าออกสะดวก

ควรมีการเเบ่งให้มีช่องทางเดินไปมาภายในบ้านให้มีระยะห่างที่พอดี ไม่ใส่เฟอร์นิเจอร์เยอะจนเกินไป เเละจัดสิ่งของต่างๆให้มีระเบียบเเยกไว้ตามพื้นที่ต่างๆ จะทำให้บ้านกว้างขึ้นเเละไม่อึดอัดอีกด้วย

 

<5>

เฟอร์นิเจอร์ไม่เยอะจนเกินไป

เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่จำเป็นของเเต่ละห้อง เเละจัดระเบียบให้อยู่ตามจุดต่างๆที่กำหนดไว้ นอกจากจะทำให้ห้องไม่อึดอัดเเล้ว ยังทำให้ห้องดูสะอาดเเละดูกว้างขึ้น เเถมประหยัดงบในการตกเเต่งบ้านหลังเเรกอีกด้วยครับ
 

<6>

สร้างธรรมชาติภายในบ้าน

เพิ่มพื้นที่สีเขียวภายในบ้าน โดยการวางกระถางต้นไม้ตามโต๊ะในห้องต่างๆ นอกจากต้นไม้จะช่วยกรองอากาศบริสุทธิ์เเละให้ประโยชน์อีกต่างๆมากมาย ยังช่วยให้เเต่ละมุมของบ้านที่มีต้นไม้ดูสวยเเละน่าอยู่มากขึ้นครับ
 

<7>

ตกเเต่งห้องครัวให้น่าทำอาหาร

ตกเเต่งห้องครัวให้มีพื้นที่ตรงตามฟังก์ชั่นในครัว โดยการเเบ่งเป็น 3 ส่วน ส่วนเเรก พื้นที่เก็บของ อุปกรณ์ทำครัวต่างๆ ส่วนที่ 2 เป็นส่วนของเครื่องปรุง เครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ เเละส่วนที่ 3 คือส่วนล้างทำความสะอาด การจัดรูปเเบบนี้ก็จะทำให้ง่ายต่อการใช้งานครับ
 

<8>

เเสงไฟช่วยให้บ้านอบอุ่น มีสีสัน

ตกเเต่งด้วยโคมไฟหรือหลอดไฟต่างๆที่ช่วยให้บ้านหลังเเรกของเราสว่างมากขึ้นเเละยังทำให้บ้านอบอุ่น สามารถคุมโทนให้ไฟมีสีที่เอื้อต่อบรรยากาศภายในบ้านเพื่อให้บ้านสวยงามมากยิ่งขึ้นได้ครับ
 

<9>

ทำความสะอาดอย่างสม่ำเสมอ

การทำความสะอาดถือเป็นเรื่องใหญ่ที่ต้องดูเเลเป็นอันดับเเรกๆ เพราะบ้านจะน่าอยู่ได้ ต้องสะอาด จัดของให้เรียบร้อย เว้นพื้นที่ให้กับบ้านเเละไม่มีฝุ่นไรหรือสิ่งสกปรกต่างๆคอยกวนใจ เเค่นี้บ้านก็น่าอยู่ขึ้นมาเเล้วครับ
 

<10>
เลือกตกเเต่งตามสไตล์ของตัวเอง

สุดท้ายเเล้วการตกเเต่งบ้านหลังเเรกของใครหลายๆคนให้น่าอยู่นั้น จะต้องใช้ความชอบส่วนตัวตามสไตล์ของเเต่ละคนว่าชอบเเบบไหน ต้องการจัดบ้านอย่างไร ทั้งนี้เเล้วก็ต้องดูพื้นที่ใช้สอยของบ้านด้วยนะครับ ว่าสามารถตกเเต่งเพิ่มเติมได้มากน้อยเเค่ไหนจนไม่ทำให้บ้านรกเกินไปครับ